ความเป็นตะวันตกกับการโฆษณา
ร้อยละ 80 ของแนวคิดทั้งหมดที่ได้รับการนำเสนอออกทางโฆษณา
เป็นแนวคิด แบบตะวันตก ไม่ว่าจะเป็นลักษณะทางการนำเสนอ
, บรรยากาศ รวมไปถึง เนื้อหาของการ โฆษณาปลูกฝังให้คนมีวิถีชีวิตแบบตะวันตก
การบริโภคสินค้าบริการที่มา จากตะวันตก (หรือบรรษัทข้ามชาติ)
การพิจารณาเลือกซื้อสินค้าโดยใช้กรอบความคิดแบบตะวันตก อันเอื้อประโยชน์ต่อการขายสินค้าจากบรรษัทข้ามชาติโดยผ่านบริษัทโฆษณาที่ข้ามชาติ
และไม่ข้ามชาติ ตัวอย่างโฆษณาที่เห็นได้ชัดถึงความเป็นตะวันตก
เช่น โฆษณาเครดิต ยี่ห้อหนึ่งที่ผู้ถือบัตร มีการคุยกันถึงความเป็นบริโภคนิยมของตน
(ดื่มไวน์จากฝรั่งเศส การชอบประทานอาหาร อิตาลี การเป็นเจ้าของเบนซ์500
และในที่สุด คือการใช้บัตรเครดิต เป็นต้น) โฆษณาบรรดาโคโลญจน์ต่าง ๆ ในกลุ่มวัยรุ่นที่มีการนำเสนอภาพของชีวิตรักใน
กลุ่มวัยรุ่นที่มีการแสดงให้เห็นถึงความสัมพันธ์อันใกล้ชิดก่อนวัยอันสมควรของหนุ่มสาว
เป็นต้น และถ้าพิจารณาในแง่ของผู้สร้างสรรค์งานมาจากตะวันตกทั้งสิ้น
พวกเขาจะต้อง พยายามตามมาตรฐาน การโฆษณาที่เป็นสากลให้ทัน พวกเขาจะต้องติดตามโปรแกรมจาก
โทรทัศน์ข้ามชาติอย่างสม่ำเสมอ ต้องติดตามโฆษณาจากต่างประเทศเพื่อให้มาซึ่งแนวคิด
ใหม่ ๆ
ดังนั้นภาพหรือรูปแบบที่ได้รับการนำเสนอออกมาจึงหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่จะมี ความเป็นตะวันตกสูง